ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM
QUẬN 5 - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

PHƯỜNG 14 TỔ CHỨC THĂM VÀ CHÚC MỪNG TỊNH XÁ SƯ TRÚC HIÊN, HỘI QUÁN NHỊ PHỦ NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN TIÊU NĂM 2023

Tết Nguyên Tiêu có nghĩa là đêm rằm đầu tiên của năm mới. Trong đó, Nguyên nghĩa là thứ nhất và Tiêu nghĩa là đêm. Ngoài ra, người Việt Nam còn gọi ngày này là Tết Thượng Nguyên. Mục đích là để phân biệt với Tết Trung Nguyên (rằm tháng bảy) và Tết Hạ Nguyên (rằm tháng mười). Vào ngày này, mỗi gia đình thường chuẩn bị một mâm cỗ cúng để thể hiện lòng thành kính, biết ơn đối với ông bà tổ tiên cũng như Phật tổ. Đồng thời cầu mong năm mới được nhiều bình an, may mắn, tài lộc sung túc.
Tại Việt Nam, Tết Nguyên Tiêu được tổ chức vào ngày rằm tháng giêng. Đây là thời điểm mọi người lên chùa cúng sao giải hạn và cầu xin những điềm lành trong năm mới. Một số nơi vẫn còn cộng đồng người Hoa sinh sống, họ sẽ tổ chức nhiều hoạt động và lễ hội đặc biệt vào dịp lễ này.Đây là một ngày lễ quan trọng đối với người Phật Giáo. Tất cả là bởi vì hai câu nói “Cúng quanh năm không bằng Rằm tháng giêng” và “lễ Phật quanh năm không bằng Rằm tháng giêng”.
Nhân dịp Tết Nguyên tiêu, sáng ngày 03/02/2023, Đảng Ủy – Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các ban ngành đoàn thể Phường do bà Khương Lê Thùy Anh – Quận ủy viên – Bí thư Đảng Ủy Phường 14 làm trưởng đoàn đã đến thăm đã đến thăm và chúc mừng Hội quán Nhị Phủ, Tịnh xá Sư Trúc Hiên trên địa bàn Phường nhân dịp Tết Nguyên Tiêu.
Tại nơi đến thăm lãnh đạo Phường đã ghi nhận, cảm ơn và biểu dương những kết quả đạt được của các cơ sở tôn giáo, trong thực hiện công tác vận động, tuyên truyền thực hiện tốt chính sách pháp luật, hoạt động từ thiện xã hội, đặc biệt là công tác chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và mong muốn thời gian tới vẫn tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong hoạt động tôn giáo, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn Phường ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó lãnh đạo Phường cũng gửi đến các Ban trị sự Hội quán Nhị Phủ, Tịnh xá Sư Trúc Hiên, lời chúc an bình và hạnh phúc.

z4095633075391 9235c41b81a88b9ce402b34e9aa44d01 1

GÓP Ý KIẾN