ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM
QUẬN 5 - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Mặt trận Tổ quốc Quận 5 tổ chức hành trình về nguồn năm 2021

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 tổ chức hành trình về nguồn năm 2021 – đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 – 05/6/2021) và 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021)

Tham dự hành trình có bà Phạm Thụy Vy – Phó ban Tổ chức Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh; ông Lê Tấn Tài – Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5; cùng các ông bà là Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận, đại diện các cơ sở Hội quán, các ông bà đại diện Thường trực Đảng ủy phường, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 14 phường và Ban công tác Mặt trận Khu phố.

Đoàn đã đến tham quan và tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh – người anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận

Song song đó, đoàn cũng đã đến tham quan trường Dục Thanh – nơi người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã ở và dạy học trước lúc Người vào Sài Gòn và ở tại nhà số 5 Châu Văn Liêm Quận 5 (hiện nay), trước khi ra đi tìm đường cứu nước. Trường Dục Thanh được xây dựng năm 1907 (cùng năm xây dựng với trường Đông Kinh Nghĩa Thục) ngay trên đất nhà thờ họ Nguyễn ở làng Thành Đức. Cấu trúc chính của trường gồm 2 nhà lớn bằng gỗ dùng làm phòng học, một ngôi nhà lầu nhỏ – Ngoạ Du Sào – là nơi bàn việc, tiếp khách quý, luận đàm văn thơ và nhà Ngự làm nơi ở chung của các thầy và trò xa nhà.

Hiện di tích Trường Dục Thanh thành phố Phan Thiết đã được tỉnh Bình Thuận phục dựng theo mô tả của các học trò cũ của trường vào thời điểm thầy giáo Nguyễn Tất Thành tham gia giảng dạy, là một địa điểm văn hóa du lịch của cả nước. Phần di tích cũ còn lại nguyên vẹn gồm có cây khế mà Nguyễn Tất Thành đã chăm sóc và giếng nước mà Nguyễn Tất Thành mỗi ngày lấy nước tưới cây.
16421.Q5.2

GÓP Ý KIẾN