ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM
QUẬN 5 - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Phường 1 tổ chức hội thi nấu ăn “Tìm hiểu văn hoá ẩm thực các nước trong cộng đồng Asean” năm 2022

Nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh thực hiện công tác đối ngoại nhân dân của hệ thống mặt trận, tăng cường tuyên truyền về các nước trong cộng đồng Asean (bao gồm các nước: Philippines, Malaixia, Singapo, Thái lan, Việt nam, Campuchia) trong cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân tại địa phương, tiếp tục làm cho thành viên, cán bộ hội viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân các giới nhận thức sâu sắc các nước Asean là một thực thể chính trị – kinh tế quan trọng ở Châu Á – Thái Bình Dương và là đối tác không thể thiếu trong chính sách khu vực của các nước lớn và các trung tâm quan trọng trên thế giới.​
Bên cạnh đó tăng cường tìm hiểu về mối quan hệ giữa Việt Nam và cộng đồng các nước Asean, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sự đồng thuận trong xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho các ban ngành đoàn thể và các đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ và nhân dân các giới tại khu phố.
Ngày 22/5/2022 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên Phường 1 tổ chức hội thi nấu ăn “Tìm hiểu văn hóa ẩm thực các nước trong cộng đồng Asean” năm 2022.
2E887540 FC51 481D AAA2 26DF78AD9EA3
Với 6 đội thi tham gia nấu 6 món ăn đặc trưng của các nước: Philippines, Malaixia, Singapo, Thái lan, Việt nam, Campuchia. Sản phẩm mỗi đơn vị dự thi đảm bảo cho 60 người ăn và phải đầy đủ chất dinh dưỡng.
3DEAE11A 9AF5 42DC 93B4 8894E0164229
Hội thi diễn ra sôi nổi cùng với sự tham gia nhiệt tình của các đội dự thi đã thành công tốt đẹp. Sau khi kết thúc phần dự thi và công bố kết quả, sản phẩm của các đội dự thi được Ban tổ chức sử dụng để tổ chức bữa cơm nhân ái cho người già, người neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Đến tham dự hội thi có bà Lê Thị Hồng Loan – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 5, bà Nguyễn Nhật Hà – Ủy viên Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5, bà Trần Thị Thanh Lan – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Phường 1 cùng thành viên, hội viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn phường.

GÓP Ý KIẾN