ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM
QUẬN 5 - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Họp mặt mừng lễ Phục sinh năm 2022

Sáng ngày 17/4/2022, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 phối hợp cùng Ban Đoàn kết Công giáo quận và Giáo xứ Mai Khôi tổ chức họp mặt mừng lễ Phục sinh năm 2022. Đến tham dự có ông Lê Tấn Tài – Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5; bà Nhan Huệ Phương – Phó ban Dân vận Quận ủy; Linh mục Giuse Trịnh Thanh Hoàng – Chánh xứ Giáo xứ Mai Khôi; ông Toma Nguyễn Ngọc Cảnh – Trưởng ban đoàn kết công giáo Quận 5, Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Mai Khôi; các ông bà là Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện Đảng ủy – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 1; cùng đồng bào công giáo đang sinh hoạt tại Giáo xứ Mai Khôi.

Tại buổi họp mặt, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, ông Lê Tấn Tài đã gửi lời chúc mừng đến các vị chức sắc, chức việc, đồng bào công giáo đón lễ Phục sinh mạnh khoẻ, bình an, hạnh phúc và nhận được nhiều hồng ân Thiên Chúa; Đồng thời bày tỏ tình cảm trân trọng, đánh giá cao những đóng góp hiệu quả của các vị chức sắc; chức việc, đồng bào công giáo đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung của Quận 5 cũng như sự ủng hộ, đồng thuận với những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tại địa phương, nhất là trong việc tham gia phòng, chống dịch COVID-19, góp phần quan trọng tạo nên khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn quận trong thời gian qua.
17422.Q5.1

Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 đã trao quà chúc mừng đến Giáo xứ Mai Khôi nhân lễ Phục sinh năm 2022 cũng như trao tặng 40 phần quà đến các giáo dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh hoạt tại Giáo xứ Mai Khôi. Với những phần quà nhỏ dành tặng bà con giáo dân có hoàn cảnh khó khăn này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 mong muốn tiếp thêm động lực để các gia đình vượt qua khó khăn hiện tại, góp phần ổn định cuộc sống.

17422.Q5.2

Lễ Phục sinh được xem là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người theo Công giáo nói riêng và những người tin chúa Giêsu Kitô nói chung. Ngày lễ Phục sinh không có lịch cố định nhưng thường rơi vào tháng 3 hoặc tháng 4 hằng năm với mục đích là tưởng niệm việc Chúa Giêsu chết đi và sống lại từ cõi chết sau khi bị đóng đinh trên thập tự giá. Phục sinh còn được người Công giáo dùng để chỉ một mùa trong năm phụng vụ Công giáo là mùa Phục Sinh với ý nghĩa tương tự như ngày lễ Phục sinh. Năm 2022 lễ Phục sinh là ngày 17/4.

GÓP Ý KIẾN