ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM
QUẬN 5 - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

TUỔI TRẺ QUẬN 5 HƯỞNG ỨNG THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG NGÀY ĐOÀN VIÊN NĂM 2022

Thiết thực tổ chức các hoạt động Tháng thanh niên 2022, chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/32022); Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận 5 lần thứ XIII và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Ngày Đoàn viên 20/3/2022 đã được Ban Thường vụ Quận Đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức với nhiều công trình, phần việc, hoạt động ý nghĩa.

Trong Ngày đoàn viên, cấp quận đã triển khai các hoạt động như:

Tổ chức Lễ kết nạp Đoàn ấn tượng cho 114 thanh niên ưu tú tại tượng đài tưởng niệm Dân – Quân Quận 5 tại công viên Văn Lang. Trong buổi Lễ kết nạp Đoàn viên, Tuổi trẻ Quận 5 đã thực hiện nghi thức dâng hoa thành kính tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ, dân và quân Quận 5 đã hi sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ sáng tạo” tại Nhà Thiếu nhi Quận 5. Ngày Hội đã thu hút hơn 100 đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn quận tham gia với các hoạt động như: Chương trình tập huấn chuyên đề “Chuyển đổi số trong công tác Đoàn”; Hội thi “Thiết kế mô hình, sản phẩm sáng tạo” Quận 5 năm 2022 quy tụ hơn 50 sản phẩm, mô hình sáng tạo của đoàn viên, thanh thiếu nhi tại các cơ sở Đoàn tham gia; Tổ chức các triển lãm các mô hình, sảng phẩm sáng tạo tiêu biểu của các trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Tổ chức Hội thi Ảnh đẹp online “Đoàn viên Quận 5 – hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, lan tỏa các giá trị, hình ảnh đẹp về các hoạt động của các cấp bộ Đoàn Quận 5 trong tháng Thanh niên đến với cộng đồng, người dân trên địa bàn Quận 5.

Triển khai thực hiện ra quân đội hình tuyên truyền hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn khu vực hành chính – sự nghiệp và khu vực địa bàn dân cư.

Tổ chức các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi trên địa bàn Quận như: Tổ chức Lễ bàn giao Công trình “Xây dựng 01 khu vui chơi cho các em thiếu nhi” tại Trường Tiểu học Lý Cảnh Hớn (Phường 10, Quận 5); Thực hiện trao tặng học bổng Trần Bội Cơ cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Song song đó, trong Ngày Đoàn viên năm 2022, các cơ sở Đoàn trực thuộc Quận Đoàn cũng đã đồng tổ chức các hoạt động tại cơ sở.

Tổ chức Chương trình tuyên dương các Chi Đoàn Khu phố đạt danh hiệu Chi đoàn khu phố tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022.

Hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử và công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được các cơ sở Đoàn thực hiện với các nội dung như: Tổ chức Hành trình tham quan các di tích lịch sử – văn hoá Quận 5. Tổ chức ra quân tuyên truyền, phát phiếu bướm về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; phân loại rác tại nguồn… Trao tặng cây xanh, trao tặng quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tại chung cư Nguyễn Trãi.

Hoạt động an sinh xã hội với các nội dung tiêu biểu như: Tổ chức đến thăm hỏi và trao tặng các phần quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn quận. Trao 01 xe máy trị giá 12 triệu đồng cho 01 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 144 tiêu biểu như: Tổ chức Ngày hội Chung cư xanh, tập huấn cho người dân phân loại rác thải tại nguồn,… các cơ sở Đoàn thực hiện tổng vệ sinh các tuyến đường, tuyến hẻm, khu chung cư, vệ sinh trường lớp, văn phòng làm việc; tổng vệ sinh, hướng dẫn người dân phân loại rác tại nguồn thông qua bộ inforgaphic do cơ sở Đoàn thiết kế, hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới, trao tặng bình chữa cháy cho chung cư, trao tặng các phần quà an sinh cho các hộ có người già neo đơn tại chung cư. Thực hiện cạo xoá bảng quảng cáo rao vặt, ốp thảm cỏ xanh tại các tuyến đường,…

GÓP Ý KIẾN